Thứ Sáu, 22 tháng 2, 2019

Dấu hiệu hẹp bao quy đầu, tác hại, chế độ chăm sóc và điều trị

Hẹp bao quy đầu là gì? Hầu hết bé trai khi mới sinh ra đều bị chứng hẹp bao quy đầu. Tình trạng này nếu không sớm giải quyết, có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như viêm nhiễm, xuất tinh sớm, ảnh hưởng đến sức khỏe tình dục và sức khỏe sinh sản cho nam giới khi đến tuổi trưởng thành.
Vậy hẹp bao quy đầu là gì? Các nguy hại của hẹp bao quy đầu nếu không được điều trị sớm sẽ được các chuyên gia phòng khám Thái Hà hướng dẫn trong bài viết dưới đây.

Chi phí bảng giá cắt bao quy đầu tại phòng khám

Thế nào là hẹp bao quy đầu?

Hẹp bao quy đầu là tình trạng lớp da bao quy đầu bó chặt, phủ kín lấy quy đầu dương vật khiến cậu nhỏ không thể tự lột xuống được.
  • Hầu như tất cả các bé trai khi sinh ra đều bị hẹp bao quy đầu:
  • Trẻ em nam mới sinh ra thì 96% bị hẹp bao quy đầu.
  • Trẻ từ 3 tuổi thì chỉ còn 10%
  • Trẻ từ 14 tuổi trở nên chỉ còn 1%.
  • Khi đến tuổi dậy thì, lớp da này sẽ tuột khỏi đầu dương vật, nhiều bé thoát khỏi tình trạng hẹp bao quy đầu nên tỉ lệ trẻ bị hẹp bao quy đầu giảm dần theo độ tuổi.

Nhận biết dấu hiệu hẹp bao quy đầu:

Nam giới ở độ tuổi trưởng thành thì việc nhận biết hẹp bao quy đầu thường dễ dàng hơn ở trẻ nhỏ:
Dấu hiệu hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ: Trẻ ngại đi tiểu, dòng nước tiểu nhỏ, bao quy đầu sưng phồng, có bựa trắng đóng thành từng mảng bên trong bao quy đầu.
Dấu hiệu hẹp bao quy đầu ở người lớn: Bao quy đầu sưng đỏ, tiết dịch mủ và mùi hôi. Khi cương cứng, bao quy đầu cũng không thể tuột xuống hoàn toàn, nếu tuột thì chỉ để lộ một phần lỗ tiểu hoặc quy đầu.

Địa chỉ cắt bao quy đầu ở đâu an toàn tại Hà Nội chữa hẹp bao quy đầu hiệu quả

Tác hại của hẹp bao quy đầu? Mối nguy hại nếu không điều trị hẹp bao quy đầu sớm.

  • Các bệnh viêm nhiễm: Tuyến bã nhờn tại bao quy đầu thường tiết ra lượng dịch tiết rất lớn. Hẹp bao quy đầu khiến bao quy đầu bị bít kín, dịch tiết và bã nhờn không được đào thải ra ngoài, tạo điều kiện cho các vi khuẩn hoạt động, xâm lấn niệu đạo và gây ra viêm bao quy đầu.
  • Kìm hãm quy đầu phát triển: Bao quy đầu bị hẹp, không được điều trị sớm sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển về kích thước của “cậu nhỏ”.
  • Xuất tinh sớm: Bao quy đầu bị hẹp, khiến cho quy đầu không thường xuyên tiếp xúc với bên ngoài, gián tiếp ảnh hưởng đến chức năng sinh lý của nam giới, bạn nam dễ bị xuất tinh sớm, đau khi quan hệ tình dục, khiến nam giới rất ngại khi quan hệ tình dục.
  • Gây viêm nhiễm cho nữ giới: Bạn nữ có chồng bị hẹp bao quy đầu thường bị viêm nhiễm phụ khoa, thậm chí là ung thư cổ tử cung hơn so với bình thường.
Lưu ý: Hẹp bao quy đầu gây ra nhiều hệ lụy cho cuộc sống sinh hoạt và sức khỏe của nam giới. Khi có dấu hiệu hẹp bao quy đầu, nam giới nên nhanh chóng đi khám sớm để được điều trị.

Chế độ chăm sóc và điều trị hẹp bao quy đầu

Trẻ nhỏ bị hẹp bao quy đầu cần cha mẹ vệ sinh sạch sẽ quy đâu và bao quy đầu cho trẻ hàng ngày, đặc biệt là sau mỗi lần đi tiểu. Trẻ trên 8 tuổi thì lớp da bao quy đầu đã dãn ra rất nhiều, có thể hướng dẫn để trẻ tự vệ sinh hàng ngày được. Nam giới lớn tuổi bị hẹp bao quy đầu thì nên đi khám bác sĩ để có hướng điều trị sớm.

Các biện pháp điều trị hẹp bao quy đầu bao gồm nong bao quy đầu hoặc cắt bao quy đầu. Điều trị hẹp bao quy đầu ở người lớn thì phải cắt bao quy đầu chứ không thể nong bao quy đầu như trẻ nhỏ được.

Cắt bao quy đầu điều trị hẹp bao quy đầu hiệu quả

Tiểu phẫu cắt bao quy đầu được chỉ định trong trường hợp bao da quy đầu bị chít hẹp, nam giới không thể tụt bao quy đầu xuống hoặc bị thắt nghẽn bao quy đầu, hay viêm bao quy đầu tái phát nhiều lần.

Thủ thuật cắt bao quy đầu đòi hỏi phải được thực hiện trong phòng mổ sạch sẽ, thiết bị y tế vô trùng, phẫu thuật viên được đào tạo. Hiện nay, y học hiện đại phát triển nên cắt bao quy đầu trở thành một việc khá đơn giản, không có biến chứng và không ảnh hưởng đến cuộc sống của bệnh nhân.

Cắt bao quy đầu ở đâu tại phòng khám đa khoa Thái Hà được thực hiện bằng thủ thuật xâm lấn tối thiểu của Hàn Quốc với nhiều ưu điểm vượt trội so với phương pháp thông thường:
  • Thời gian tiểu phẫu ngắn, chỉ từ 15-20 phút.
  • Không đau, không chảy máu, bệnh nhân không phải nằm viện, quy đầu phục hồi nhanh trong vòng 7 ngày.
  • Kĩ thuật xâm lấn tối thiểu, bảo đảm tính thẩm mỹ cao.
  • Đội ngũ chuyên gia tạo hình hàng đầu, từng nhiều năm thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu trong và ngoài nước.
Trên đây là chia sẻ của các quy đầu chuyên gia phòng khám Thái Hà về vấn đề hẹp bao là gì? Hi vọng đã cung cấp cho bạn nam những thông tin hữu ích. Mọi băn khoăn nào khác cần tư vấn, xin vui lòng nhấp chuột vào nút Bác sĩ tư vấn dưới đây.

1 nhận xét: